Giới thiệu về Trường Mầm Non Sơn Ca

Lượt xem:


Trường mầm non Sơn Ca được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1989. Gồm có 4 điểm trường , 1 điểm trung tâm và 3 điểm lẻ ( trong đó 1 điểm lẻ Thôn Nam Tân thuộc thôn đặc biệt khó khăn, > 90 % học sinh là trẻ dân tộc thiểu số).
Nhà trường được UBND Huyện Krông Nô đầu tư xây dựng địa điểm tại khu trung tâm xã Nam Đà. Tổng diện tích là 4783m2, trong đó diện tích phòng học là 864 m2, diện tích sân chơi là 3.079 m2. Khoảng cách từ trường tới các thôn khu từ 500m đến 2000m thuận tiện cho việc đưa đón trẻ đến trường. Trường xây dựng gồm 18 phòng học và các phòng chức năng cùng với hệ thống trang thiết bị đồng bộ đáp ứng cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo yêu cầu.
Để có được cơ sở vật chất khang trang, trộng rãi, xanh – sạch – đẹp như ngày hôm nay nhà trường luôn nâng cao ý thức,tu bổ, sửa chữa kịp thời, đặc biệt phát huy vai trò tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, các ban ngành đoàn thể địa phương luôn quan tâm hỗ trợ nhà trường về mọi mặt. Ban đại diện cha mẹ học sinh nhiệt tình trong việc đóng góp công sức, tiền của để xây dựng và cải tạo cơ sở vật chất.
Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhà trường đã có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp giáo dục của địa phương. Năm 2013 nhà trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc Gia mức độ I.
Những năm gần đây nhà trường liên tục đạt truờng đạt tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Năm học 2019 – 2020 nhà trường nhận được cờ thi đua trong phong trào đổi mới sáng tạo dạy và học của Bộ Giáo Dục Đào Tạo. Năm học 2020 – 2021 trường đạt cờ thi đầu ngành dẫn đầu bậc học mầm non. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên đạt vững mạnh xuất sắc nhiều năm nhận được giấy khen của các cấp. Chi bộ liên tục trong nhiều năm liền đạt “Trong sạch vững mạnh”.
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, UBND huyện, Đảng ủy – UBND Xã Nam Đà. Đặc biệt nhà trường được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD& ĐT Huyện Krông Nô cùng với sự quan tâm kết hợp chặt chẽ của ban đại diện hội CMHS.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng và chuẩn trình độ theo điều lệ trường mầm non. Có tư cách đạo đức tốt, phẩm chất chính trị vững vàng, nhiệt tình, có trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Qua các đợt thanh tra, kiểm tra của Phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên đều được đánh giá, xếp loại chuyên môn nghiệp vụ từ khá trở lên. Tuy nhiên, còn một số giáo viên tuổi cao và giáo viên mới vào nghề nên thực hiện chương trình giáo dục mầm non và ứng dụng CNTT trong giảng dạy còn chưa linh hoạt.
Trẻ đến trường ngoan, lễ phép, mạnh dạn trong giao tiếp, tích cực tham gia vào các hoạt động, trẻ có nề nếp tốt trong việc thực hiện các hoạt động như học tập, vui chơi, vệ sinh, lao động…
Số dân cư trên địa bàn xã nằm trải rộng, số trẻ trong độ tuổi có nhu cầu đến trường ngày càng cao nhưng cơ sở vật chất hiện có chưa đảm bảo cho việc huy động 100% trẻ trong độ tuổi đến trường học vì vậy tỉ lệ trẻ học trái tuyến còn cao. Trong suốt các năm học qua nhà trường đã huy động trẻ 5 tuổi ra lớp và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%.
Trình độ nhận thức của cha mẹ học sinh chưa đồng đều, một số cha mẹ trẻ nhận thức về công tác giáo dục trẻ mầm non còn hạn chế, chưa thực sự quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.